ให้ธรรมชาติอยู่ใกล้
เพื่อความสุขในคอนโด

ไลฟ์สไตล์ของคนกรุงที่แสนจะเร่งรีบนั้นคงเป็นเหตุผลอันดับหนึ่งในการเลือกอยู่คอนโด โดยเน้นการเดินทางสะดวกสบาย แต่ในทางกลับกันก็ทำให้ต้องอยู่ห่างไกลจากธรรมชาติด้วยพื้นที่ที่จำกัดและไม่มีเวลาในการดูแล 

okahaus, โอกะเฮาส์, thelineratchathewi, แสนสิริ, คอนโด, คอนโดแสนสิริ, sansiricondo, condo2

แสนสิริเข้าใจและเห็นถึงคุณค่าของธรรมชาติ เราจึงออกแบบพื้นที่สีเขียวให้เหมาะกับพื้นที่จำกัดอย่างคอนโด เพื่อให้ลูกบ้านของเรายังคงได้สัมผัสความสดชื่นจากต้นไม้ ได้หลีกหนีจากความวุ่นวาย และรู้สึกผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานมาตลอดอาทิตย์

จากกระบวนความความใส่ใจทั้ง 4 ข้อ สำหรับโครงการคอนโดมิเนียม เรามุ่งเน้นไปที่การ “เลือก” อย่างพิถีพิถัน ทั้งพันธุ์ไม้ ขนาด ตำแหน่งตามความเหมาะสมของพื้นที่ และประโยชน์ที่จะได้รับ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบสวนในพื้นที่ส่วนกลาง การปลูกต้นไม้เป็นสวนแนวตั้ง และปลูกต้นไม้ที่ริมระเบียง จึงมั่นใจได้ว่าลูกบ้านของเราจะสัมผัสถึงธรรมชาติได้ทุกครั้งที่ใจต้องการ จนก่อเกิดเป็นความผูกพันและอยากส่งต่อพื้นที่ที่แสนทรงคุณค่านี้ต่อไป

Garden สวนส่วนกลาง

morihaus, โมริเฮาส์, thelineratchathewi, แสนสิริ, คอนโด, คอนโดแสนสิริ, sansiricondo, condo
Mori HAUS

หนึ่งในพื้นที่ที่เป็นหัวใจสำคัญของคอนโดมิเนียม คือสวนในพื้นที่สวนกลางเพราะเป็นพื้นที่ที่ลูกบ้านจะได้ออกมาพักผ่อน ได้ใช้เวลาว่างอย่างคุ้มค่าด้วยการได้ใกล้ชิดธรรมชาติ เพลิดเพลินไปกับสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าและดอกไม้สีสันงดงามที่เราตั้งใจออกแบบมาเป็นอย่างดี ทำให้ลูกบ้านไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่ไหนไกล เป็นเสมือนโอเอซิสที่สวยงามและให้คนเมืองอย่างเราได้ดื่มด่ำกับความสุขจากการสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

thelinechatuchakmochit, theline, แสนสิริ, คอนโด, คอนโดแสนสิริ, sansiricondo, condo.jpg
เดอะ ไลน์ จตุจักร – หมอชิต

อีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยการันตีถึงความใส่ใจในการออกแบบสวนส่วนกลางของแสนสิริ คือรางวัลภูมิสถาปัตยกรรมยอดเยี่ยม (Excellence Award) จากสมาคมภูมิสถาปนิกแห่งประเทศไทย (TALA) ประจำปี 2018 โดยโครงการเดอะ ไลน์ จตุจักร – หมอชิต ที่ได้แรงบันดาลใจการออกแบบจากธรรมชาติ ผสานกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคนเมืองของคุณ ชนะรางวัลในสาขา Residential Complex – High Rise และโครงการ โมริ เฮาส์ ที่แนวคิดการออกแบบคือการนำป่าขนาดย่อม มาใส่ไว้ในพื้นที่ภูมิทัศน์ขนาดใหญ่ ได้ชนะในสาขา Residential Complex – Low Rise

Vertical Garden สวนแนวดิ่ง

98wireless, แสนสิริ, คอนโด, คอนโดแสนสิริ, sansiricondo, condo
98 Wireless

นอกจากสวนส่วนกลางแล้ว เรายังเพิ่มพื้นที่สีเขียวในโครงการคอนโดมิเนียม ด้วยการปลูกสวนแนวดิ่งหรือ Vertical Garden ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ เพราะนอกจากความสวยงามแล้วการปลูกสวนแนวดิ่งนี้ยังมอบประโยชน์มากมาย ทั้งช่วยลดอุณหภูมิความร้อนที่จะผ่านเข้าไปภายในอาคาร ทำให้รู้สึกเย็นสบาย ช่วยกรองฝุ่นละออง และช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งจะส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาวอีกด้วย โดยการปลูกสวนแนวตั้งนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งการปลูกเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดย่อมที่สอดแทรกได้อย่างสวยงามกลมกลืนไปกับตัวอาคาร หรือจะปลูกตามแนวกำแพงก็ได้

Pocket Garden สวนเล็กริมระเบียง

morihaus, โมริเฮาส์, thelineratchathewi, แสนสิริ, คอนโด, คอนโดแสนสิริ, sansiricondo, condo2
Mori HAUS

อีกหนึ่งความร่มรื่นที่เราเนรมิตให้พื้นที่เล็กๆ อย่างระเบียงห้องเป็นเหมือนดั่งโอเอซิสด้วยการปลูกต้นไม้ในรูปแบบ Pocket Garden ซึ่งเป็นการปลูกต้นไม้ขนาดกลางที่สามารถให้ความร่มรื่นและช่วยให้ลูกบ้านได้สัมผัสความสดชื่นจากต้นไม้อย่างใกล้ชิด เพียงแค่เดินไปที่ระเบียง คุณจะได้อิงแอบร่มเงาจากต้นไม้ ปล่อยใจสบายๆ ไปกับเสียงลมที่พัดมากระทบ แค่นี้ก็มีความสุขจนอยากจะหยุดเวลาไว้แล้ว

แสนสิริภาคภูมิใจที่ได้ส่งต่อพื้นที่สีเขียวอันทรงคุณค่านี้ให้กับลูกบ้านทุกคน เพราะเรารู้ดีว่าการได้ใช้ชีวิตแวดล้อมไปด้วยต้นไม้และธรรมชาตินั้นสร้างความสุขให้กับผู้อยู่อาศัยได้มากเพียงใด และเราสัญญาว่าจะมุ่งมั่นทำต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อรอยยิ้มและคุณภาพชีวิตที่ดีของลูกบ้านทุกคน

แล้วพื้นที่สีเขียวที่อยู่รอบตัวคุณล่ะ เป็นแบบไหน?

CONTRIBUTOR

Related Articles

sansiritreeday-sansiritreestory-sansirisustainability-ต้นไม้-แสนสิริต้นไม้

เคล็ด(ไม่)ลับ ดูแลต้นไม้ ฉบับแสนสิริ

เมื่อเรามีสิ่งที่มีคุณค่าอยู่ข้างกาย แต่ไม่ได้ดูแลรักษาไว้อย่างเหมาะสม วันหนึ่งอาจทำให้ต้องสูญเสียสิ่งนั้นไปในที่สุด ต้นไม้เองก็เช่นกัน ต่อให้เราปลูกไว้เป็นอย่างดีแค่ไหน แต่หากขาดการดูแลรักษาเอาใจใส่ ก็ยากที่จะเก็บกอดชีวิตและคุณค่าของต้นไม้เหล่านั้นไว้ได้ ในทุกๆ โครงการของแสนสิริ เราได้ออกแบบพื้นที่สีเขียวเพื่อให้ลูกบ้านของเราได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทั้งสวนสวยภายในโครงการ รวมถึงสวนผักปลอดสารพิษอย่าง Sansiri Backyard และยังมอบต้นไม้ให้กับบ้านทุกหลัง เปรียบเสมือนของขวัญต้อนรับคุณสู่ครอบครัวสีเขียวของเรา แต่จะทำอย่างไรให้ของขวัญที่แสนมีคุณค่านี้คงอยู่กับเราไปอย่างยาวนาน วันนี้เรามีเคล็ด (ไม่) ลับการดูแลต้นไม้ในบ้านทั้ง

viabotani-sansiritreestory-แสนสิริ-sansiri-sansirigreenmission

Landscape Design งานออกแบบ สะท้อนเรื่องราวของพื้นที่สีเขียว

จะรู้ได้อย่างไรว่าคอนโดโครงการนี้แหละ “ใช่” ที่สุด? ปัจจุบัน ความสะดวกสบายอาจไม่ใช่เหตุผลหนึ่งเดียวในการเลือกอยู่อาศัยในคอนโดอีกต่อไป ยิ่งในยุคนี้ ซึ่งที่พักอาศัยกลายเป็นทุกโมเมนต์ในแต่ละวันของคุณ การมองออกไปรอบๆ แล้วเห็นความเขียวขจีของต้นไม้ ตัดกับสีของท้องฟ้า แซมด้วยงานศิลปะอันโดดเด่นที่แฝงอยู่ในงาน Landscape จึงช่วยเติมพลังและเยียวยาจิตใจจากความเครียดได้เป็นอย่างดี อย่างที่ Sansiri Tree Story มอบให้ลูกบ้านมาโดยตลอด แสนสิริเราเข้าใจวิถีชีวิตยุคใหม่ จึงสะท้อนความใส่ใจออกมาในรูปแบบของการตกแต่งภูมิทัศน์ที่สวยงามโดดเด่น

Burasiri Wongwan - Onnut

Sansiri Tree Story จากเรื่องราวของต้นไม้ สู่การส่งต่อคุณค่ายิ่งใหญ่ไม่จางหาย

เพราะคุณค่าของต้นไม้คือส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตของมนุษ์เราบนโลกใบนี้ เมื่อปราศจากต้นไม้ ก็อาจเท่ากับปราศจากชีวิต การเก็บรักษา “คุณค่า” แห่งชีวิตที่ธรรมชาติมอบให้มาอย่างใส่ใจ ให้ยังคงอยู่ตลอดไป จึงเป็นภารกิจที่สำคัญเหนือสิ่งใด ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนก็คงจะเป็นความผูกพันของชีวิตมนุษย์และธรรมชาติที่นับวันจะยิ่งเชื่อมใกล้ชิดกันอย่างที่แยกจากกันไม่ออก  “ธรรมชาติ” ยังคงคอยเข้ามาเติมเต็มการใช้ชีวิตเราให้ให้สมบูรณ์อยู่เรื่อยมาเสมอ ด้วยการยืดหยัดอยู่เคียงข้างมนุษย์ พร้อมมอบคุณค่าอันยิ่งใหญ่ให้ชีวิตเราทุกคน แต่คุณค่าแบบไหนที่ต้นไม้และธรรมชาติมอบให้เรา? คุณค่าแห่งชีวิตที่จะหยั่งรากลึกตลอดไป ในการใช้ชีวิตแต่ละวันของมนุษย์นั้นต้องเผชิญกับสุขและทุกข์อยู่เสมอ แต่เมื่อไหร่ที่ได้นอนเอนกาย หลับตาลงใต้ต้นไม้ใหญ่ กลางสวนสีเขียวผืนกว้าง